TIN TỨC

Apple iPhone SE xuất hiện sẽ kéo theo hàng loạt flagship mini trong tương lai?

Sau khi Apple cho ra mắt dòng iPhone SE với màn hình nhỏ, nhiều thông tin rò rỉ về những chiếc smartphone “mini” và "SE" đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, tạo được sự quan tâm chú ý đến dư luận trong nước và quốc tế.

Đầu tiên, đó là sự hình ảnh rò rỉ về một chiếc smartphone được cho là One M10 Mini, cũng có thể mang tên HTC 10 Mini. Dẫu chỉ mang tên “mini” nhưng chiếc điện thoại không vì thể mà bị rút gọn về phần cứng, trái lại còn mạnh hơn phiên bản One M10. Máy trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 823, RAM 4 GB, màn hình 4.7 inch với độ phân giải Full HD. M10 Mini được dự đoán sẽ ra mắt chính thức vào tháng 9 năm nay, khả năng sẽ chạy phiên bản Android 6.0 hoặc mới hơn, đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone SE.

Apple iPhone SE xuất hiện sẽ kéo theo hàng loạt flagship mini trong tương lai?

Tưởng chừng như iPhone SE là thảm họa sau khi ra mắt, không ngờ nó vẫn tạo được sự cuốn hút đặc biệt cho tín đồ công nghệ và đặc biệt như là một cơ hội lớn cho những nhà xản xuất khác học hỏi. Bằng chứng từ một thông tin mới xuất hiện gần đây cho rằng, LG đã đăng ký tên thương hiệu G5 SE. Tính đến thời điểm này, dòng chữ “SE” mà LG đã đặt tên vẫn chưa rõ nguyên nhân chính là gì? Có lẽ, hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc sẽ đi theo hướng iPhone SE với màn hình nhỏ, cấu hình mạnh mẽ, hoặc sẽ theo dạng “Special Edition” và cũng có thể là “Second Edition”.

Apple iPhone SE xuất hiện sẽ kéo theo hàng loạt flagship mini trong tương lai?

Theo một số nguồn tin, Samsung sắp tới sẽ cho ra mắt dòng Galaxy S7 Mini nhằm cạnh tranh với iPhone SE đến từ Apple. Điều này gần như chắc chắn rằng, Galaxy S7 Mini sẽ có mặt chính thức ra thị trường trong thời gian sắp tới, bởi thông số kỹ thuật vê phần cứng đã khá đầy đủ, gần như là hoàn chỉnh.

Apple iPhone SE xuất hiện sẽ kéo theo hàng loạt flagship mini trong tương lai?

Galaxy S7 Mini sở hữu màn hình 4.6 inch với độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý gồm loại Qualcomm Snapdragon 820 và Exynos 8890 dành cho những thị trường khác nhau, điều này tương tự như nhiều dòng flagship khác của Samsung. Máy trang bị RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32/64 GB và tích hợp khe cắm thẻ nhớ micro-SD. Galaxy S7 Mini có phần lớn tính năng, cổng giao tiếp và bộ cảm biến khác nhau đều khá giống với S7 đã được ra mắt thời gian gần đây.

THAY CHO LỜI KẾT

Nhìn chung, iPhone SE cứ tưởng chừng như chỉ là sản phẩm “giá rẻ” của iPhone 6s Plus dành cho những người dùng yêu thích thương hiệu Apple. Không thể ngờ rằng, iPhone SE vẫn có sức cuốn hút kỳ lạ đối với nhiều người thông qua kích thước màn hình 4 inch. Bởi lẽ, nhiều người vẫn thích sử dụng màn hình khoảng 4 inch giúp dễ dàng thao tác máy hơn. Đây là nguyên nhân chính có khả năng sẽ khiến nhà sản xuất lớn trên thế giới cho ra mắt những sản phẩm với kích thước “mini” như dòng iPhone SE. 

Nguồn: techz.vn